Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2020

Hoãn tiệc cưới vì Covid-19

UBND Quảng Ngãi, Phú Yên khuyến cáo người dân báo hỷ thay cho giấy mời dự lễ cưới để hạn chế tập trung đông người, phòng Covid-19.

Ủng hộ hoãn tiệc cưới trong thời điểm này, độc giả Võ Tưởng nêu: Không ai muốn rằng sau này mọi người sẽ nhắc việc đi đám cưới đó mà bị lây bệnh, nên việc hoãn trong dịp này là rất hợp lý.

Độc giả Vinh Le chia sẻ: Tôi cũng vừa huỷ tiệc cưới ngày 21/3. Quá nhiều hệ luỵ khi tập trung đông người. Gia đình vẫn làm lễ ngắn gọn và chờ hết dịch sẽ làm tiệc báo hỷ.

Độc giả Chiến Sctn Đào cho rằng nhiều người có tâm lý e dè tụ tập đông người trong thời điểm này: Theo tôi, trong những ngày bệnh dịch cả nước phải gồng mình để chống dịch, không tổ chức tiệc cưới trong thời gian này cũng được, còn về thủ tục đăng ký kết hôn thì vẫn bình biên dịch thường. Khi nào ổn định tình hình thì liên hoan báo hỷ sau .

Tất cả những người được mời tiệc dự đám cưới trong thời gian này tôi nghĩ vì quan hệ bạn bè , anh em thân thích bắt buộc họ phải đến thôi . Chứ tâm lý trong lòng lo lắng và không muốn đến tham dự đâu .

Độc giả có nickname Thu775 : Các cặp đôi báo hỷ thay cho tiệc hỷ là rất văn minh. Vừa đỡ áy náy cho khách tham dự. Khách mời cũng không muốn đi đến chỗ đông người đâu. Sau này làm tiệc lại cũng không sao, hoặc các cặp đôi có điều kiện kinh tế không dư giả thì cũng nương theo chống dịch để báo hỷ không bày tiệc nữa cũng được. Càng gọn nhẹ và tiết kiệm. Tiền tiệc để vợ chồng làm gì có ích cho mình hơn.

Chia sẻ bài viết của bạn cho trang Ý kiến tại đây .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét